Bất động sản ven biển tăng nhanh về giá

Giá bán biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố và shophouse biển tăng từ 10-17% còn giá bán condotel tăng từ 5-8% so với năm ngoái.

Theo báo cáo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của DKRA Vietnam, trong quý đầu năm, nhiều loại hải sản biển khởi động lại với nhũng nguồn cung ứng dồi dào hơn đồng thòi giá bán cũng tăng so với 2022. Thị trường ghi nhận hon 4000 nhà phố, biệt thự và shophouse biển và condotel giao dịch thành công.

Số liệu từ CBRE Việt Nam cho thấy nguồn cung và sức mua các dự án ven biển đều tăng trong quý đầu năm và giá bán cũng tăng lên.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, tốc độ tăng trưởng lũy kế (CAGR) giai đoạn 2018-2021 của phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng lên tới 21% một năm vầ CBRE cho biết đà tăng này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Riêng ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, theo DKRA, ba tháng đầu năm có 12 dự án mở bán, cung cấp 1.020 căn, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 57%, tăng gấp 2,3 lần cùng kỳ năm ngoái. Do vướng kỳ nghỉ Tết, nguồn cung và lượng tiêu thụ chủ yếu rơi vào tháng 3. Giá bán sơ cấp miền Bắc và miền Nam không có nhiều biến động so với quý trước nhưng miền Trung ghi nhận tăng từ 10-17%.

Với phân khúc nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng trong khu phức hợp ven biển, quý I có 13 dự án mở bán, trong đó có 2 dự án mới và 11 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo, cung cấp ra thị trường 2.768 căn, tăng gấp 12,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tiêu thụ đạt xấp xỉ 87%, cao hơn gấp 14,7 lần so với cùng kỳ. Nhưng các giao dịch chủ yếu ở thị trường sơ cấp còn thị trường thứ cấp (nhà đầu tư mua đi bán lại) kém sôi động.

Hơn một nửa nguồn cung là nhà phố, shophouse biển ở miền Bắc, trong đó dẫn đầu cả là Thanh Hóa. Địa phương này cũng có tỷ lệ tiêu thụ cao nhất. Giá bán sơ cấp khu vực miền Bắc và miền Nam không có nhiều biến động so với quý trước, nhưng miền Trung lại ghi nhận tăng từ 15-17%.

Riêng ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, theo DKRA, ba tháng đầu năm có 12 dự án mở bán, cung cấp 1.020 căn, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 57%, tăng gấp 2,3 lần cùng kỳ năm ngoái. Do vướng kỳ nghỉ Tết, nguồn cung và lượng tiêu thụ chủ yếu rơi vào tháng 3. Giá bán sơ cấp miền Bắc và miền Nam không có nhiều biến động so với quý trước nhưng miền Trung ghi nhận tăng từ 10-17%.

Với phân khúc nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng trong khu phức hợp ven biển, quý I có 13 dự án mở bán, trong đó có 2 dự án mới và 11 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo, cung cấp ra thị trường 2.768 căn, tăng gấp 12,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tiêu thụ đạt xấp xỉ 87%, cao hơn gấp 14,7 lần so với cùng kỳ. Nhưng các giao dịch chủ yếu ở thị trường sơ cấp còn thị trường thứ cấp (nhà đầu tư mua đi bán lại) kém sôi động.

Hơn một nửa nguồn cung là nhà phố, shophouse biển ở miền Bắc, trong đó dẫn đầu cả là Thanh Hóa. Địa phương này cũng có tỷ lệ tiêu thụ cao nhất. Giá bán sơ cấp khu vực miền Bắc và miền Nam không có nhiều biến động so với quý trước, nhưng miền Trung lại ghi nhận tăng từ 15-17%.

Thông tin được cập nhật bởi Tập đoàn Hoa Hồng Rose Group.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *