Rose Group nhận thấy bất động sản hàng hiệu có giá lên tới hàng triệu USD nhưng vẫn thu hút các ngôi sao nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Bất động sản hàng hiệu được hiểu là địa ốc gắn với thương hiệu nổi tiếng mang dấu ấn đặc trưng của họ vào dự án. Đó có thể là dịch vụ, tiện ích nếu đó là thương hiệu khách sạn hoặc là thiết kế nếu đó là các thương hiệu phong cách sống.
Phân khúc này xuất hiện cách đây một thế kỷ nhưng chỉ phổ biến trong khoảng 20 năm trở lại đây và trở thành “trào lưu” hàng hiệu mới của Hollywood và mới đây là các sao Việt như Đông Nhi – Ông Cao Thắng và Hà Anh Tuấn.
“Hàng hiệu” mới của giới nghệ sĩ toàn cầu
Mỹ – cái nôi của bất động sản hàng hiệu, nhiều nôi sao nôi tiếng sở hữu bộ sư tập mới này. Có thể kể đến người mẫu Cindy Crawford mua căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlto ở Miami hay nhà sản xuất phim “Con nhà giàu châu Á” Sydney Kimmel cũng từng sở hữu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở New York. Trong cùng thành phố, cặp đôi Nick Jonas và Priyanka Chopra cũng sở hữu căn hộ hàng hiệu Four Seasons hoặc DJ Steve Aoki và ca sĩ, nhạc sĩ Ryan Tedder sở hữu bất động sản hàng hiệu Edition ở Tây Hollywood. Mỗi thương vụ giao dịch của những nghệ sĩ này có giá hàng chục triệu USD.
Ở Việt Nam, khái niệm này còn khá mới mẻ nhưng giới Vbiz cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng này. Tháng 5/2021, vợ chồng Đông Nhi – Ông Cao Thắng cũng khoe sở hữu căn hộ hàng hiệu JW Marriott trên mạng xã hội. Căn hộ này có giá tới 15.000 USD mỗi m2, tại một dự án trung tâm quận 1, TP HCM. Mới đây, ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng xác nhận việc mua penthouse Marriott tại cùng dự án. Ít khi chia sẻ thông tin về gia thế hay khối tài sản của bản thân, nam ca sĩ gây chú ý khi trở thành một phần của cộng đồng cư dân tinh hoa của Marriott toàn cầu.
Sức hút thương hiệu
Giới chuyên gia cho rằng, bất động sản hàng hiệu hấp dẫn giới nghệ sĩ giống như các món hàng hiệu khác. Không chỉ khẳng định được gu và phong cách thời thượng, sở hữu hàng hiệu đôi khi còn xuất phát từ niềm đam mê thương hiệu của người mua. Với thương hiệu cao cấp có lịch sử lâu đời như Chanel, Dior trong lĩnh vực thời trang, hay các siêu xe Ferrari, Bugatti và Marriott, Ritz-Carlton trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, chân dung khách hàng của họ được tạo dựng và công nhận trên toàn cầu. Việc sở hữu sản phẩm của những thương hiệu này đủ để gây ấn tượng và gián tiếp khẳng định phong cách của chủ nhân. Với người nổi tiếng, yếu tố phong cách, gu càng quan trọng trong mắt công chúng nên hàng hiệu trở thành món đồ quen thuộc trong bộ sưu tập của họ.
Với mức giá đắt đỏ, hàng hiệu còn thể hiện địa vị và thành công của chủ nhân sở hữu. Việc những ngôi sao trong làng giải trí sắm hàng hiệu cũng là cách họ đang thể hiện những bước đường đi lên trong sự nghiệp.
Thêm vào đó, bất động sản hàng hiệu còn mang đến những giá trị về dịch vụ, tiện ích mà nghệ sĩ bận rộn sẽ cần đến. Ví dụ tại Grand Marina, Saigon, đội ngũ quản gia chuyên nghiệp của Marriott có thể đảm trách với chất lượng cao nhất từ những công việc như giao thư báo tận cửa cho đến các dịch vụ À La Carte như đặt vé máy bay, trông trẻ, thậm chí tổ chức tiệc tại gia. Nếu lưu diễn, các nghệ sĩ có thể yên tâm ngôi nhà của họ được đội ngũ quản gia chăm sóc chu toàn.
Giá trị tích sản bền vững
Những người thành đạt, giàu có, trong đó có cả giới nghệ sĩ vẫn luôn coi bất động sản là kênh tích sản và bất động sản hàng hiệu được lựa chọn nhờ vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng thiết kế vượt trội và bảo chứng bởi thương hiệu danh tiếng.
Bất động sản hàng hiệu thường được đặt tại các vị trí đắc địa nhất ở các thành phố lớn, nên giá trị của loại bất động sản này được kỳ vọng tăng theo thời gian. Theo thống kê năm 2020 của Savills, giá bất động sản có thương hiệu danh tiếng toàn cầu thường cao hơn 31% so với bất động sản hạng sang không có thương hiệu.
Tháng 8 năm ngoái, theo South Florida Business Journal, một căn penthouse tại The Ritz-Carlton Residences, Sunny Isles Beach đã được sang tay sau 4 tháng và tăng gần như gấp đôi giá trị, từ 15,83 triệu USD lên 31 triệu USD – tương đương với mức giá khoảng 54.500 USD mỗi m2 (1,2 tỷ đồng mỗi m2).
Qua lịch sử phát triển gần 100 năm, bất động sản hàng hiệu vẫn khẳng định giá trị trước những biến cố và khủng hoảng thị trường. Trong 2 năm 2020 và 2021, giữa những bất ổn kinh tế do tác động của đại dịch, hơn 170 dự án bất động sản hàng hiệu mới vẫn đi vào hoạt động trên toàn cầu. The Ritz – Carlton Residences Singapore là một ví dụ điển hình khi ra mắt với giá 32.000 USD mỗi m2 vào năm 2020 và đang được bán ở mức 41.000 USD – 58.000 USD mỗi m2.
Với những ưu thế này, bất động sản hàng hiệu trên khắp thế giới đang tiếp tục thu hút những khách hàng thượng lưu, trong đó có cả những nghệ sĩ thành công của làng giải trí quốc tế và Việt Nam.
Tin tức cập nhật bởi Tập đoàn Hoa Hồng Rose Group.